Thông tin - Báo chí - xuất bản Thông tin - Báo chí - xuất bản

Triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án “ Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2020-2025”

   Sáng ngày 08/7/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc họp để quán triệt và triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án " Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2020-2025". Tham dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo , lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Bà Rịa-Vũng tàu, Đài PTTH tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, hội Doanh nhân tỉnh…

  

  Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp

  Thực hiện nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 18/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Đề án truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2019-2025, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1726/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 về phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án " Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2020-2025" với mục tiêu là : (1) Xây dựng hình ảnh Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện, con người Bà Rịa – Vũng Tàu thân thiện, mến khách; thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá về tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch… dễ dàng nhận biết về Bà Rịa - Vũng Tàu trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện trong tỉnh, khu vực, trong và ngoài nước. (2) Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng; phát huy phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ các kênh truyền thông trong nước và một số kênh truyền thông nước ngoài. (3) Phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương góp phần quảng bá con người, truyền thống văn hóa, thế mạnh đặc thù của Bà Rịa - Vũng Tàu năng động và phát triển vững mạnh.

   Về nội dung, hình thức truyền thông, gồm các  nội dung thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu trong đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đối với truyền thông tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu; Tổ chức truyền thông hệ thống nhận diện của tỉnh; Xây dựng đô thị mang đặc trưng đô thị du lịch, cảng biển; Thành lập Vườn ươm khởi nghiệp; Xây dựng và truyền thông, quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu như:

  - Truyền thông về công nghiệp, thương mại, dịch vụ: Xây dựng quảng bá thương hiệu sản phẩm của Bà Rịa - Vũng Tàu (Made in Bà Rịa - Vũng Tàu) thông qua màu sắc nhận diện, biểu tượng nhận diện. Tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư những lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu, trong đó tập trung những ngành, lĩnh vực công nghiệp sạch, ít tiêu tốn năng lượng.

   -Truyền thông về cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng: Thông tin, tuyên truyền, quảng bá hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải; các thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập và quá cảnh qua các cảng; quảng bá hoạt động Trung tâm dịch vụ hậu cần cảng.

    -Truyền thông về du lịch: Quảng bá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống thường niên, đặc trưng; ẩm thực biển của Bà Rịa - Vũng Tàu; di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của Bà Rịa - Vũng Tàu. Truyền thông chéo các sự kiện du lịch của địa phương mang tầm quốc tế. Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước; xây dựng bản đồ số hóa về du lịch.Đẩy mạnh công tác truyền thông trên internet, truyền thông đến nhóm đối tượng người nước ngoài. Chọn những hình ảnh đẹp, tiêu biểu của tỉnh đăng tải trên các trang web, diễn đàn về du lịch có lượng người truy cập cao; nâng cao chất lượng các bài viết giới thiệu về di tích, thắng cảnh, ẩm thực… của tỉnh.

      - Truyền thông về nông nghiệp:Xây dựng hình ảnh địa phương thông qua các sản phẩm đặc trưng chủ lực kết hợp với chương trình xây dựng "Thương hiệu" của Đề án nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh. Đăng cai tổ chức các sự kiện; quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

       - Truyền thông về văn hóa, xã hội và môi trường sống: Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi đáng sống của cộng đồng dân cư, con người Bà Rịa - Vũng Tàu năng động, thích ứng tốt với sự thay đổi, có tinh thần hợp tác, ứng xử có văn hóa ở nơi công cộng, có ý thức chấp hành pháp luật, yêu quê hương với niềm tự hào "Tôi là người Bà Rịa-Vũng Tàu". Nâng cao chất lượng tổ chức các lễ hội, phát huy những giá trị truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương; nâng cao chất lượng các làng nghề truyền thống thân thiện môi trường... Sản xuất các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hoá, môi trường sống, con người Bà Rịa - Vũng Tàu.

   

     Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch trao đổi thảo luận các nội dung tại cuộc họp  

   Kế hoạch nêu ra 14 nhiệm vụ trọng tâm về  truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; 4 nhiệm vụ đối với công tác quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh địa phương và 7 giải pháp thực hiện. Lộ trình thời gain thực hiện chia ra làm 2 giai đoạn:

    + Giai đoạn 1 (2020-2022) tập trung truyền thông về xây dựng nhận diện chung cho Bà Rịa-Vũng Tàu, tạo sự ghi nhớ thông điệp về vùng đất và con người Bà Rịa-Vũng Tàu, " Chính quyền phục vụ- kiến tạo-hành động", "Người dân văn minh – thân thiện"…; Giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về mọi mặt, thuận lợi cho việc đầu tư lâu dài tại Bà Rịa-Vũng Tàu; Truyền thông những thành tựu kinh tế đầu tư, môi trường thông thoáng, những chính sách ưu đãi hấp dẫn; Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thực hiện Video Clip (MV), phát hành đĩa CD giới thiệu về hình ảnh, con người tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Giới thiệu, quảng bá du lịch, ẩm thực, triển lãm, hội chợ du lịch với các nước, hoạt động xúc tiến du lịch hướng đến các nhóm đối tượng, các du khách qua giao diện marketing của các dự án lớn của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (quầy thông tin điện tử tại các địa điểm du lịch, khách sạn của tỉnh)…;Xây dựng và truyền thông, quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; về cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng ; về văn hóa, xã hội và môi trường sống; về nông nghiệp chất lượng cao…

   

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu, góp ý và  trao đổi tại cuộc họp

    + Giai đoạn 2(2023-2025) Duy trì và tiếp tục thúc đẩy truyền thông: Tiếp tục các hoạt động truyền thông của giai đoạn trước, tăng cường truyền thông để tiếp cận được nhiều đối tượng, trên nhiều kênh truyền thông, phương tiện truyền thông và các hình thức truyền thông khác nhau. Tăng cường truyền thông về một Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng phát triển mạnh về công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; Là một nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện.

       Kết luận cuộc họp lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các Sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung, nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch thực hiện xây dựng Kế hoạch chi tiết và  kinh phí triển khai thực hiện, trong đó xác định từng nội dung, lộ trình thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn. Trên cơ sở tổng hợp kế hoạch, kinh phí của các đơn vị Sở phối hợp cùng Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan rà soát, thẩm định  báo cáo thông qua Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án truyền thông của tỉnh và trình UBND tỉnh phê duyệt thực hiện./.

                                                                                                                         TRÀ QUẾ


Văn bản mới Văn bản mới

  • 3/2020/TT-BTTTT (24.02.2020)
    Ban hành Thông tư quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với...
  • 4/2020/TT-BTTTT (24.02.2020)
    Ban hành Thông tư quy định về lập và quản lý chi phí dự án đầu tư ứng...
  • 15/2020/NĐ-CP (03.02.2020)
    Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn...
  • 6/2019/TT-BTTTT (19.07.2019)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18...
  • 04/TT-BTTTT (05.07.2019)
    Thông tư số 04/2019/TT-BTTTT ngày 05/7/2019 của Bộ Thông tin và Truyền...

Video Tư liệu Video Tư liệu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 3856304
Số người đang truy cập: 13

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật

 

Cổng thông tin điện tử Pháp điển