Tin trong tỉnh (CM cũ không sử dụng) Tin trong tỉnh (CM cũ không sử dụng)

Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

     Sáng 15/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đến dự chủ trì và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam , Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

    Tại điểm cầu Hội nghị trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu có ông Huỳnh Đức Dũng Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Ông Lê Văn Lâm Phó Giám đốc Sở TT&TT, Ông Trần Mạnh Hùng Giám đốc Bưu điện tỉnh và cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban Ngành, Bưu điện Bà Rịa-Vũng Tàu và các đơn vị trực thuộc cùng tham dự hội nghị trực tuyến của Chính phủ sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. 

         

                                           Đại biểu tham dự hội nghị tại điiểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu

     Ngày 19/10/2016 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích, qua 1 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản triển khai trên toàn quốc. Sau 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay 100% Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có thủ tục hành chính và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện việc rà soát, công bố các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; 61/63 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận cung ứng dịch vụ với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Trong quá trình triển khai, trên mạng lưới đã phát sinh các giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với các loại hình dịch vụ như: tiếp nhận hồ sơ BHXH, cấp đổi giấy phép lái xe, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp bản sao bằng tốt nghiệp… Đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ này với mức độ an toàn đạt 100%. Thực hiện kết nối thông tin hiện nay VNPost đã xây dựng cổng kết nối API kết nối CNTT của các cơ quan nhà nước, thiết lập web để người dân truy cập và kết nối trực tiếp để người dân có thể truy cập tìm hiểu, đăng ký thủ tục hành chính. Hiện nay, tổng số điểm cung cấp dịch vụ trên cả nước là 3.899 điểm và tiếp tục mở rộng dần đến tất cả các điểm giao dịch tại cấp xã trên toàn quốc cung cấp dịch vụ cho người dân có yêu cầu.

     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tầm quan trọng của chủ trương nhà nước trong công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa bộ máy hành chính . Phó Thủ tướng đề nghị cần đẩy mạnh, tuyên truyền , phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Nhà nước trong công tác cải cách hành chính công thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích cũng như tăng cường ứng dụng CNTT, kết nối liên thông hệ thống thông tin dịch vụ để tổ chức, cá nhân biết, hiểu rõ và sử dụng dịch vụ, đẩy mạnh triển khai Quyết định. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra , giám sát về việc triển khai Quyết định tại các cơ quan Nhà nước và việc cung ứng dịch vụ để đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn, nhanh chóng cho người dân.

     Đối với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến nay đã có trên 1.000 thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích; đến nay dịch vụ đã được triển khai tại 78 điểm trên địa bàn tỉnh với 26.743 lượt tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, thuận tiện nhất.

      Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp về dịch vụ và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện bưu chính công ích; phối hợp với Bưu điện tỉnh, thực hiện kết nối thông tin nhằm truyền tải nhanh chóng, kịp thời hồ sơ, tra cứu dữ liệu ; tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ công chức viên chức của các sở, ban, ngành và bưu điện tỉnh để thực hiện tốt các quy định liên quan đến tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện ./.

                                                                                                                                                            VĂN LÊ


Văn bản mới Văn bản mới

  • 06/2018/QĐ-UBND (02.02.2018)
    Quyết định Ban hành quy định quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng viễn...
  • 31/2017/TT-BTTTT (15.11.2017)
    QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT AN TOÀN HỆ THỐNG THÔNG TIN
  • 19/2017/TT-BTTTT (12.09.2017)
    Thông tư Quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành...
  • 20/2017/TT-BTTTT (12.09.2017)
    Quy định về điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng...
  • 1421/QĐ-BTTTT (31.08.2017)
    Ban hành Danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ...

Video Tư liệu Video Tư liệu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 1508365
Số người đang truy cập: 9

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật