Bưu chính viễn thông Bưu chính viễn thông

Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Thay đổi để vượt khó
Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, ngành Bưu chính đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Để tồn tại và phát triển, Bưu điện Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước thay đổi để vượt qua khó khăn. Trong đó, việc đa dạng hóa dịch vụ và phát triển dịch vụ bưu chính công ích đang được ngành đặc biệt quan tâm.

Trước sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, ngành Bưu chính đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Để tồn tại và phát triển, Bưu điện Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước thay đổi để vượt qua khó khăn. Trong đó, việc đa dạng hóa dịch vụ và phát triển dịch vụ bưu chính công ích đang được ngành đặc biệt quan tâm.

Nhân viên Bưu điện tỉnh đóng gói bưu kiện.

Nhân viên Bưu điện tỉnh đóng gói bưu kiện.

Trước đây, các phương tiện thông tin liên lạc còn hạn chế, người dân địa phương chủ yếu vẫn sử dụng các dịch vụ tem thư, gửi thư, điện thoại… tại các điểm bưu cục, các điểm giao dịch của hệ thống bưu điện. Nhưng hiện nay, các dịch vụ này đã thu hẹp thị phần bởi thông tin, tài liệu, thư tín đều được số hóa nhờ viễn thông, internet phát triển; tiền tệ được giao dịch qua hệ thống ngân hàng. Ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh nhận định, cùng sự phát triển của công nghệ thông tin, sự cạnh tranh gia tăng trên thị trường chuyển phát nhanh, chuyển tiền… ngày càng đưa bưu điện vào thế khó. Việc gửi thư chỉ làm theo mùa tuyển sinh, còn các cơ quan thì chỉ còn gửi nhận công văn, báo chí. Điện thoại cũng hiếm khách hàng. Chuyển phát cũng không cạnh tranh lại về giá cả, thời gian chuyển phát với nhiều công ty tư nhân, xe tốc hành... Trong khi bưu chính chuyển phát mặc dù là lĩnh vực cốt lõi của Bưu điện tỉnh nhưng hiện nay vẫn còn lệ thuộc vào tuyến đường thư cấp 1 (từ TP. Hồ Chí Minh đến Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại) nên việc lưu thoát báo, thư từ đến tay khách hàng còn chưa chủ động được về mặt thời gian. Sự lệ thuộc này ảnh hưởng nhiều đến dịch vụ phát hẹn giờ (chuyển phát bưu phẩm theo thời gian mà khách hàng yêu cầu) của Bưu điện tỉnh.

Trước những khó khăn, thách thức, để tồn tại và phát triển, Bưu điện tỉnh đang củng cố và phát triển 4 nhóm dịch vụ chính: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông công nghệ thông tin và các dịch vụ khác. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng mạnh dạn đưa ra những gói dịch vụ mới phù hợp với xu thế hiện đại như mở thêm các dịch vụ: chuyển tiền nhanh, chuyển phát quà tặng, điện hoa; phát triển thêm dịch vụ thu hộ tiền điện nước; bán vé tàu hỏa, vé máy bay; tiết kiệm bưu điện để phục vụ các đối tượng là cá nhân, hộ gia đình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ… Từ tháng 8-2013, Bưu điện tỉnh đã chính thức thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho 14.861 người được nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trực tiếp (nhận bằng tiền mặt, không thông qua thẻ ATM). Song song với những việc làm trên, Bưu điện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn liên tục phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và hiện đại hóa mạng lưới bưu chính trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, Bưu điện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, liên lạc phục vụ phát triển kinh tế chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội tại địa phương.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết thêm: "Thời gian tới chúng tôi sẽ hoàn thiện công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội để phục vụ tốt hơn cho người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ làm việc lại với chủ dịch vụ tuyến đường thư cấp 1 để điều chỉnh lại thời gian đi – đến của tuyến đường thư này và thuê thêm các đường thư xã hội (thuê xe dịch vụ) để phục vụ cho tuyến đường thư cấp 2 (liên huyện, thành phố) và tuyến đường thư cấp 3 (nội huyện, nội thành) để Bưu điện tỉnh có thể chuyển phát bưu phẩm đến khách hàng trong thời gian sớm nhất".

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Hiện tại Bưu điện tỉnh đã có một hệ thống mạng lưới phục vụ tận vùng sâu-vùng xa với 165 điểm phục vụ bưu chính trong đó có 42 bưu cục, 25 điểm bưu điện văn hóa xã, 33 đại lý bưu chính và 65 thùng thư công cộng.

 

 


Văn bản mới Văn bản mới

  • 12/2021/TT-BTTTT (25.12.2021)
    Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền...
  • 22/2020/TT-BTTTT (07.09.2020)
    Quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra...
  • 15/2020/QĐ-UBND (28.08.2020)
    Quyết định Ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng mạng truyền...
  • 91/2020/NĐ-CP (14.08.2020)
    Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
  • 04/2020/QĐ-UBND (13.04.2020)
    Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 5995346
Số người đang truy cập: 11

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật

 

Cổng thông tin điện tử Pháp điển

Tài liệu kỹ thuật LGSP

 

Tài liệu HDSD và Quản trị các PM dùng chung