Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin

Hội thảo thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
Chiều 28/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh (VietinBank) tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp Thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (phân hệ Cổng Dịch vụ công tỉnh) và Thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Tham dự hội nghị có ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Lâm Thị Hồng Ngọc, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; đại diện lãnh đạo, công chức các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp tăng tính minh mạch trong thu ngân sách. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề ra mục tiêu cụ thể đến cuối năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt đạt gấp 25 lần GRDP; 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hoặc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác; 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh (nay là HTTT giải quyết TTHC); 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.

Nhằm sớm hoàn thành mục tiêu trên, thời gian qua Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều giải pháp để mở rộng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Từ 15/10/2022, Phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đã được hợp nhất thành Hệ thống thông tin Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. Để triển khai đồng bộ việc thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh tỉnh tổ chức kết nối thành công Nền tảng thanh toán trực tuyến của tỉnh với giải pháp thanh toán của Ngân hàng VietinBank nhằm hỗ trợ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hướng đến dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ, giúp giao dịch nộp phí, lệ phí hành chính công nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu rủi ro, chi phí cho tổ chức, cá nhân; đồng thời hệ thống cho phép đối soát tự động hỗ trợ công tác báo cáo, thống kế quản lý nguồn thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho các cơ quan, đơn vị.

Xác định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với giải pháp thanh toán trực tuyến để đạt mục tiêu như kỳ vọng là nhiệm vụ khó; vì ngoài đầu tư hạ tầng số, giải pháp công nghệ số, nhân sự vận hành thì đòi hỏi sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, trong đó lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm và là chủ thể sử dụng dịch vụ. Với quyết tâm "làm bằng được", Sở Thông tin và Truyền thông đã, đang và sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn; đồng thời tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và lực lượng nòng cốt là tổ công nghệ số cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người" kỹ năng sử dụng internet, dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trên môi trường số sớm trở thành công dân số trong tương lai.

Các đại biểu dự hội nghị

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh đã trình bày giới thiệu bộ giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ công

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh đã trình bày giới thiệu bộ giải pháp thanh toán dịch vụ công như: giải pháp thanh toán dịch vụ công; giải pháp chuyển tiền về Kho bạc Nhà nước; giải pháp hoàn tiền cho người dân và giải pháp đối soát tự động.

Các đại biểu tham dự hội nghị chia sẻ, thảo luận những vấn đề mang tính thực tiễn của các cơ quan, đơn vị để đơn vị cung cấp giải pháp và các cơ quan liên quan tháo gỡ, hoàn thiện quy trình, giải pháp để đạt mục tiêu đề ra.

Phòng VTCNTT


Văn bản mới Văn bản mới

  • 12/2021/TT-BTTTT (25.12.2021)
    Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền...
  • 22/2020/TT-BTTTT (07.09.2020)
    Quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra...
  • 15/2020/QĐ-UBND (28.08.2020)
    Quyết định Ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng mạng truyền...
  • 91/2020/NĐ-CP (14.08.2020)
    Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
  • 04/2020/QĐ-UBND (13.04.2020)
    Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 6147200
Số người đang truy cập: 6

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật

 

Cổng thông tin điện tử Pháp điển

Tài liệu kỹ thuật LGSP

 

Tài liệu HDSD và Quản trị các PM dùng chung

Các phần mềm và công cụ hỗ trợ