Thông tin - Báo chí - xuất bản Thông tin - Báo chí - xuất bản

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội nghị Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Ngày 13/10, tại TP Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới. Đây là Hội nghị lần thứ hai Bộ TTTT tổ chức với quy mô gồm đại biểu đến từ các sở, ngành thuộc 04 địa phương thực hiện thí điểm (TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng các đại biểu 28 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Đà Nẵng trở vào.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định, công tác thông tin đối ngoại có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay chúng ta đang cần thực hiện đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, tăng lượng khách du lịch, tăng giá trị và thương hiệu sản phẩm của Việt Nam ra toàn cầu. Điều này đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp và có hướng đi mới đồng bộ, toàn diện, lan toả cho công tác thông tin đối ngoại.

Ông Lê Ngọc Khánh – PCT UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong các tỉnh thành trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam của đất nước, tỉnh luôn quan tâm công tác thông tin đối ngoại, tỉnh đã ban hành Nghị quyết và Đề án về công tác truyền thông về tỉnh; đồng thời lựa chọn chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh là một trong ba khâu đột phá cho nhiệm kỳ 2020-2025; xác định trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và cán bộ, công chức trong quá trình hoạt động cùng tham gia tuyên truyền, xây dựng hình ảnh về tỉnh, quảng bá hình ảnh về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và về đất nước Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt quan tâm đến hình ảnh của địa phương đối với du khách trong và ngoài nước, chú trọng truyền thông các đề án thông qua 4 trụ cột: công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tư nhân, hợp tác xã, trang trại. Ngày càng khẳng định được vị thế tỉnh trên bản đồ Việt Nam.

Hội nghị Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới, tập trung vào việc hướng dẫn các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một khung yếu tố chung gồm 22 chỉ số, chia thành nhóm yếu tố lý tưởng gồm có chỉ số về hệ giá trị, chất lượng cuộc sống và tiềm năng kinh doanhvà nhóm yếu tố trải nghiệm gồm các chỉ số về văn hoá và di sản, du lịch, sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam.

Cách làm mới lần này là lấy địa phương làm "nền tảng", "hạt nhân" để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia, hình ảnh quốc gia "là hình ảnh tổng thể hay tổng hòa những ấn tượng về một quốc gia hay một địa phương được hình thành từ những yếu tố khác nhau, như: sự phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị về văn hoá, lịch sử, các sản phẩm… của quốc gia hay địa phương đó. Nói cách khác, hình ảnh quốc gia là hình ảnh tổng hòa của các địa phương, các điểm mạnh, giá trị cốt lõi của dân tộc hiện hữu ở 63 tỉnh, thành trên cả nước. Do đó, truyền thông hình ảnh quốc gia cũng chính là truyền thông quảng bá các điểm mạnh, lợi thế, giá trị của các địa phương. 

Theo ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (TTĐN) - Bộ TTTT, mục tiêu của nước ta đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao dựa trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Cục TTĐN trở thành một cơ quan trung tâm chủ trì, điều phối công tác và hoạt động TTĐN, một đơn vị quan trọng đóng góp vào sự phát triển của ngành TT-TT và sự phát triển đất nước. Mục tiêu nổi bật đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là phát triển TTĐN sâu - rộng và gắn liền với các nhiệm vụ lớn của đất nước hướng đến cường quốc, thịnh vượng và nhân văn. Ông Đoàn Công Huynh nhấn mạnh sự kết hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa thông tin quốc nội đối ngoại và thông tin quốc tế đối nội nhằm tạo đồng thuận trong nước và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với Việt Nam.

Ông Đoàn Công Huynh - Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại trình bày chuyên đề tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy, chuyên gia giàu kinh nghiệm quốc tế về thương hiệu, truyền thông quảng bá trao đổi với các đại biểu về sự khác biệt trong cách làm truyền thông quảng bá, địa phương cần làm gì, chuẩn bị điều kiện gì để truyền thông quảng bá mang lại giá trị kinh tế - xã hội cho địa phương và tổ chức cho các nhóm thực hành cách làm truyền thông quảng bá theo cách làm mới.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy chia sẻ tại hội nghị

Sau hội nghị, ngày 14/10, đoàn có buổi tham quan thực tế tại một số địa điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khởi hành đến địa điểm đầu tiên là Cảng Cái Mép – Thị xã Phú Mỹ (CMIT). Với diện tích 48 héc ta, CMIT có cầu cảng dài 600 mét, công suất hơn 1,1 triệu TEU, có khả năng đón các tàu container có trọng tải lớn đạt 160.000 DWT. Với hệ thống cơ sở vật chất vận hành và khai thác cảng hiện đại, CMIT có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) - cảng liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), Cảng Sài Gòn và APM Terminals, đã tiếp nhận một trong những tàu container lớn nhất thế giới Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cảng Cái Mép – thị xã Phú Mỹ

Đoàn tiếp tục đến dâng hương tại địa điểm văn hoá tâm linh – khu tượng đài, đền thờ, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu - người nữ anh hùng đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam. Trưởng đoàn- ông Đoàn Công Huynh thành kính thắp nén hương trước di ảnh và tượng đài nữ Anh hùng.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu tượng đài, đền thờ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu

Điểm đến cuối là cầu Hamptons Pier - cây cầu ngắm biển đầu tiên tại Việt Nam và dài nhất châu Á thuộc khu du lịch Hồ Tràm, có tổng chiều dài hơn 270m, trong đó phần cầu chính trên biển dài 237.5m. Cầu ngắm biển được thiết kế với các hệ thống kỹ thuật đầy đủ để đảm bảo vận hành, giám sát an toàn như hệ thống camera an ninh, loa cảnh báo, chống sét, đèn cảnh báo giao thông thủy, trang thiết bị phao cứu sinh, nhà vệ sinh công cộng cho du khách, ghế ngồi nghỉ chân chụp hình… tất cả được kết nối vào nhà bảo vệ trung tâm để kiểm soát. Nơi đây, trở thành điểm nhấn của cả khu du lịch Hồ Tràm thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan.

P. TTBCXB

 

 

 


Văn bản mới Văn bản mới

  • 12/2021/TT-BTTTT (25.12.2021)
    Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền...
  • 22/2020/TT-BTTTT (07.09.2020)
    Quy định về yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra...
  • 15/2020/QĐ-UBND (28.08.2020)
    Quyết định Ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng mạng truyền...
  • 91/2020/NĐ-CP (14.08.2020)
    Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
  • 04/2020/QĐ-UBND (13.04.2020)
    Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 5995654
Số người đang truy cập: 25

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật

 

Cổng thông tin điện tử Pháp điển

Tài liệu kỹ thuật LGSP

 

Tài liệu HDSD và Quản trị các PM dùng chung