Bưu chính viễn thông Bưu chính viễn thông

Sơ kết vận hành đường dây nóng lãnh đạo Tỉnh

Ngày 15/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng của lãnh đạo Tỉnh (088.8800247). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Đặng Minh Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư thường trựcTỉnh ủy, Nguyễn Thị Yến phát biểu tại hội nghị

Sau hơn 3 tháng đưa vào vận hành đã khẳng định tính đúng đắn, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc tiếp thu, giải quyết của nhu cầu chính đáng của người dân, DN; nhiều thông tin phản ánh được các sở, ngành, địa phương tập trung xử lý đem lại quyền lợi cho người dân; chất lượng tiến độ xử lý thông tin từng bước nâng lên. Kết quả đã tiếp nhận 683 yêu cầu của tổ chức, công dân về 8 lĩnh vực: Kinh tế; khiếu nại – tố cáo; Tài nguyên – Môi trường; Quản lý độ thị, giao thông; Văn hóa – xã hội; Cải cách hành chính; Xây dựng Đảng và An ninh trật tự. Đã xử lý 570 ý kiến đạt 83,4%; còn lại 113 ý kiến đang xử lý, chiến 16,6%. Phần lớn thông tin phản ánh của người dân là phù hợp, cụ thể, giúp cho việc xử lý của các cơ quan, đơn vị được thuận lợi; trong đó một số ý kiến có tính chất hiến kế cho chính quyền đáng ghi nhận liên quan đến giải pháp làm xanh, sạch môi trường; phát triển du lịch…

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận góp ý, đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại trong quá trình vận hành thực tế tại các cơ quan, đơn vị, địa phương như: tiện ích phần mềm còn hạn chế trong việc liên thông tiếp nhận ý kiến; công tác phân loại, chuyển yêu cầu xử lý thông tin đôi lúc chưa đúng thẩm quyền; người phản ánh sử dụng sim rác phản ánh sự việc thiếu chính xác…

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí  Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc vận hành đường dây nóng, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, chú trọng công tác phản hồi thông tin, công khai kết quả xử lý cho người dân biết, theo dõi; xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị của người dân, DN qua đường dây nóng; Giao cho Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, tham mưu cải tiến phần mềm, xử lý liên thông đến cấp xã, phường, thị trấn để xử lý nhanh, kịp thời những phản ánh của người dân và DN; Các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền số điện thoại của đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo chính quyền địa phương đến tận các khu phố thôn, ấp, tổ dân cư để tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân… 

Nguồn (Cổng TTĐT)


Văn bản mới Văn bản mới

  • 3/2020/TT-BTTTT (24.02.2020)
    Ban hành Thông tư quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với...
  • 4/2020/TT-BTTTT (24.02.2020)
    Ban hành Thông tư quy định về lập và quản lý chi phí dự án đầu tư ứng...
  • 15/2020/NĐ-CP (03.02.2020)
    Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn...
  • 6/2019/TT-BTTTT (19.07.2019)
    Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18...
  • 04/TT-BTTTT (05.07.2019)
    Thông tư số 04/2019/TT-BTTTT ngày 05/7/2019 của Bộ Thông tin và Truyền...

Video Tư liệu Video Tư liệu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 3856167
Số người đang truy cập: 10

Dịch vụ công trực tuyến Sở TT&TT

 

Mail công vụ 

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Thống kê - Tra cứu Giải quyết hồ sơ

Hỏi đáp trực tuyến

 

Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất

Thông tin Dự án Đấu thầu - Mua sắm công

 

Kế hoạch - Quy hoạch - Phát tiển

Phổ biến pháp luật

 

Cổng thông tin điện tử Pháp điển